Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Xu hướng eco chic trong nội thất nhà bếp

Việc quay lại sử dụng những dòng sản phẩm sản xuất bằng nguồn vật liệu tự nhiên, hay còn gọi là xu hướng eco chic, đã trở thành một trào lưu mới trong nội thất.

Eco chic là một trào lưu tiêu dùng thể hiện tính trách nhiệm cao với môi trường, nhằm bảo vệ sinh thái toàn cầu. Những vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên hay những loại vật liệu có thể tái chế, tái sử dụng được các nhà thiết kế và các nhà sản xuất tích cực đưa vào quá trình thiết kế và sản xuất.


Xu hướng eco chic trong nội thất | ảnh 1
Bếp SieMatic S1 của nhãn hiệu SieMatic (Đức)
Xu hướng eco chic trong nội thất | ảnh 6
Gỗ vốn là vật liệu phổ biến từ xưa, sau một thời gian bị lấn át bởi tính đa dạng và rẻ tiền của các loại nhựa tổng hợp, nay đã trở lại khẳng định giá trị bền vững và cả tính thẩm mỹ cao của nó. Gỗ đưa vào sản xuất phải có chứng nhận quốc tế về nguồn gốc khai thác, bảo đảm không tận diệt môi trường rừng, cam kết có những chính sách trồng thay thế…

Bên cạnh gỗ xẻ, những loại ván ép sử dụng từ gỗ thứ cấp hay phế liệu gỗ cũng phải qua một quá trình chế biến thân thiện với môi trường, không sử dụng hóa chất độc hại, không gây ô nhiễm môi trường nước xung quanh và đặc biệt là khả năng tái chế phải cao.

Góp phần thúc đẩy trào lưu eco chic phát triển mạnh mẽ và rộng rãi nhà thiết kế thể hiện trách nhiệm cụ thể của mình qua những thiết kế đẹp để kích thích và hấp dẫn người tiêu dùng. Không chỉ dừng lại ở chuỗi sản phẩm sản xuất hàng loạt hạng trung bình để phục vụ cho số đông, họ còn tôn vinh chất liệu thiên nhiên, cụ thể là gỗ, qua những thiết kế đỉnh cao như những tác phẩm nghệ thuật đích thực đáng ao ước.

Không như những sản phẩm nội thất được sản xuất từ chất liệu nhân tạo mà hầu hết đều mang tính thời trang, chỉ dùng một mùa hay một giai đoạn nhất định, những sản phẩm bằng gỗ thường bền, có thể sử dụng từ thế này qua thế hệ khác. Khi tuổi tác của một món đồ gỗ càng cao thì bề mặt của gỗ càng “lên nước”, càng đẹp và giá trị của nó càng tăng. Thiết kế những sản phẩm có tính sử dụng lâu dài để không tiêu tốn nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên là một tiêu chí trong phong trào hướng đến sự phát triển bền vững.

Xin giới thiệu với độc giả một số sản phẩm bằng gỗ ở khu vực châu Âu đang rất được ưa chuộng hiện nay.


Xu hướng eco chic trong nội thất | ảnh 2
Hệ thống máy giặt và sưởi Asko của nhãn hiệu Asko Cylinda (Thụy Điển)
 
Xu hướng eco chic trong nội thất | ảnh 3
Ghế StingrayRocking của nhãn hiệu Fredericia (Đan Mạch)
 
Xu hướng eco chic trong nội thất | ảnh 4
Bàn Atelier của nhãn hiệu Team 7 Natürlich Wohnen (Áo)
 
Xu hướng eco chic trong nội thất | ảnh 5
Giường Riletto của nhãn hiệu Team 7 Natürlich Wohnen (Áo)
 
Xu hướng eco chic trong nội thất | ảnh 6
Bộ phòng tắm SingleBath của nhãn hiệu Hoesch (Đức)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét