Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

mẫu khoá cửa công nghệ cao

Nhà càng có giá trị, càng quan tâm đến chuyện cửa nẻo. Không chỉ có những cánh cửa chắc chắn mà còn cần ổ khoá có độ an toàn cao.

Có trường hợp những bộ khoá vân tay, sau khi đã cài đặt vân tay mà vân tay nào cũng mở được là do ổ khoá hết pin. Cách khắc phục trường hợp này là thay pin mới. Trước khi nguồn điện trong ổ khoá dưới 4,8V, ổ khoá sẽ thông báo cho người dùng biết bằng những tiếng bip... bip dài.
Thay vì mở bằng chìa, trên thị trường đã có những ổ khoá sử dụng vân tay, mật mã, thẻ – những công nghệ bảo mật được ứng dụng trên nhiều thiết bị có giá trị như két sắt, tủ. Không chỉ lựa chọn các thương hiệu lớn, khi thiết kế lắp đặt khoá công nghệ cao cho các vật dụng trong nhà còn cần đến những người thợ có kinh nghiệm.

Adel E7F4

Adel E7F4 được làm bằng hợp kim không gỉ, bề mặt cảm biến được phủ lớp PVD chống trầy xước, cho bề mặt luôn sáng bóng. Adel E7F4 cho phép cài đặt 120 dấu vân tay, trong đó gồm 3 dấu vân tay chủ, 117 dấu vân tay thành viên và 1 mật mã, được chia thành bốn nhóm vân tay thành viên. Dấu vân tay chủ được dùng để đăng ký hoặc xóa dấu vân tay thành viên, mật mã (có thể xoá từng dấu vân tay hoặc từng nhóm vân tay) trực tiếp trên khóa mà không cần kết nối với máy tính. Adel E7F4 được thiết kế 5 chốt khoá nhằm tạo độ an toàn cao, có thể sử dụng mật mã để khoá và mở cửa.

Adel E7F4 ứng dụng bộ cảm biến quang học, CMOS 0.3 megapixel với độ phân giải của cảm biến là 500dpi. Bộ khoá này còn được thiết kế đèn màu xanh để tiện sử dụng vào ban đêm. Ổ khoá sẽ báo động bằng một tiếng bíp dài khi có người nạy phá khoá hoặc cửa chưa được đóng kín. Ổ khoá sử dụng nguồn điện với 4 viên pin AA, khi nguồn pin trong ổ khoá yếu dưới 4,8V, cửa sẽ tự động báo cho người dùng biết để kiểm tra hoặc thay pin. Giá 9,65 triệu đồng.

Adel 8908

Bộ khoá này được tạo từ hợp kim không gỉ, có màu chrome mờ hoặc bóng. Adel 8908 cho phép cài đặt 120 dấu vân tay, trong đó gồm 10 dấu vân tay chủ, 90 dấu vân tay thành viên, 20 dấu vân tay tạm thời và một mật mã. Phương thức hoạt động của ổ khoá này được thiết kế sử dụng mật mã và vân tay thông qua bộ phận cảm biến quang học với bộ xử lý CMOS có độ phân giải 0,3 megapixel cho phép bộ nhớ của cửa xác nhận vân tay trong thời gian 1 giây. Adel 8908 được thiết kế 3 then cài. Nguồn điện cho bộ nhớ của khoá hoạt động là 6V, khi điện dưới 4,8V, cửa sẽ tự báo động. Giá 11,3 triệu đồng.

Adel E7F4Adel 8908

Adel 5500

Về cơ chế thiết kế, màu sắc và chức năng hoạt động cũng giống như hai mẫu Adel E7F4 và Adel 8908 nhưng ngoài dùng vân tay và mật mã, Adel 5500 còn có chức năng dùng thẻ cảm ứng với số thẻ cho phép sử dụng là 120 thẻ. Adel 5500 có 5 chốt để tạo độ an toàn cao. Giá 6,4 triệu đồng.

Adel DIY 3798

Là bộ khoá sử dụng mật mã để đóng và khoá cửa. Chất liệu của ổ khoá được làm bằng hợp kim không gỉ. Diy 3798 có phép lưu trữ 32 mật mã, gồm 1 mật mã chủ (master, dùng để đăng nhập và xoá mật mã thành viên) và 31 mật mã thành viên. Độ dài của mật mã, tùy theo người dùng lựa chọn nhưng không quá 10 ký tự. Điện thế hoạt động của ổ khoá này là dùng 4 viên pin AA, khi nguồn điện yếu (thấp hơn 4,8V), ổ khoá sẽ tự báo động. Giá 3,25 triệu đồng.
 
Adel 5500Adel DIY 3798

Digi 6600

Bộ ổ khoá này có thể mở bằng ba công nghệ bảo mật: vân tay, mật khẩu (password) và bằng chìa khoá kỹ thuật riêng đi kèm theo ổ khoá. Về mặt công nghệ, bộ ổ khoá này cho phép khoá cùng lúc bằng ba công nghệ nêu trên. Digi 6600 được làm bằng vật liệu inox, cho phép sản phẩm có tuổi thọ khoảng 10 năm. Bộ ổ khoá này cho phép nhập số lượng vân tay là 150 và 78 mật mã. 4. Mở khoá bằng vân tay, mật mã hoặc chìa khoá. Digi 6600 sử dụng 4 viên pin AA (loại 1,5V), cho phép khoảng 15.000 lần mở cửa. Giá: 7 triệu đồng.

Hune 918SLL

Bộ khoá Hune 918SLL cho phép sử dụng thẻ từ RF để thực hiện chức năng điều khiển và chức năng mở khoá. Phần cứng của ổ khoá được làm bằng thép không gỉ, có một chốt thép cứng và một chốt dự phòng. Trong trường hợp có trục trặc về thẻ từ, người dùng có thể dùng chìa khoá đi kèm để mở khoá. Hune 918SLL sử dụng nguồn điện từ 4 viên pin AA (1,5V/viên) với thời gian hoạt động khoảng 10 tháng. Loại khoá này phù hợp với những cánh cửa có bề dày từ 36mm trở lên. Giá: 8,2 triệu đồng.
 
Digi 6600Hune 918SL

Hune 9000BP

Dòng ổ khoá này sử dụng công nghệ vân tay để khoá hoặc mở cửa. 9000BP cho phép nạp khoảng 200 vân tay, thời gian nhận dạng vân tay là 1 giây, được tích hợp đèn để người dùng mở khoá vào ban đêm. Nguồn điện để ổ khoá hoạt động là 4 viên pin AA cho phép mở và đóng cửa khoảng 35.000 lần. Giá 7,6 triệu đồng.
Hune 9000B

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng

Với những cánh cửa dày (35mm) nên sử dụng loại khoá có nhiều chốt. Với những loại cửa dày như vậy, không nên sử dụng những loại khoá chỉ có 1 chốt cửa (như mẫu Adel DIY 3398) mà nên chọn loại khoá khác đóng cửa bằng 5 chốt cửa dù có giá cao hơn. Nếu cửa dày mà dùng loại ổ khoá một chốt, sau vài tháng sử dụng, nếu không đóng cửa đúng cách (cộng với trường hợp cửa giãn nở) sẽ làm chốt bị cong, dẫn đến hiện tượng bị kẹt chốt.

Khi ổ khoá chưa cài đặt vân tay, mặc định ổ khoá đang ở chế độ tự do, nghĩa là đưa bất kỳ vân tay nào cũng mở được (dù đã cài đặt hoặc chưa cài đặt). Nhưng khi đã cài đặt vân tay cho ai được phép mở cửa đó thì chỉ và duy nhất những người đã cài đặt vân tay đó mới mở được ổ khoá.

Có trường hợp những bộ khoá vân tay, sau khi đã cài đặt vân tay mà vân tay nào cũng mở được là do ổ khoá hết pin. Cách khắc phục trường hợp này là thay pin mới. Trước khi nguồn điện trong ổ khoá dưới 4,8V, ổ khoá sẽ thông báo cho người dùng biết bằng những tiếng bip... bip dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét